Trong thế giới rộng lớn này
Chúng ta gặp nhau và yêu nhau...
Đó... chính là định mệnh
Và khi... chúng ta chia tay nhau
Đó... cũng là định mệnh
Định mệnh của anh và em...



Ta đã trở lại *tung hoa* *đốt pháo* *lắc mông* ka ka ka ^0^

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Tiêu Diêu Thiên Địa Du - Chương 4




Tu Luyện

Trên phiến đại lục hiện có tam đại đế quốc, đông bắc là Thần Thánh đế quốc, tây bắc là Duy Khẳng đế quốc, cùng với chỗ Liễu Thanh ở là Long Đằng đế quốc mới được thành lập nằm về phía tây nam.


Phía đông nam giáp với Thần Thánh đế quốc và Long Đằng đế quốc chính là ma thú rừng rầm mênh mông bát ngát, không ai biết nó sâu bao nhiêu, mạo hiểm giả cùng dong binh cũng chỉ là thám hiểu ở bên ngoài ma thú rừng rậm, ở sâu bên trong ngay cả kiếm thần cùng pháp thần cũng không dám dễ dàng tiến vào, bởi vậy trở thành một nơi đầy nguy hiểm của Áo Đặc đại lục, cùng hắc ám chi sâm phương bắc, đầm lầy ở tây nam được xưng tam đại tử địa.


Trong tam đại đế quốc cũng có không ít vương quốc cùng công quốc, cùng hỗn loạn gian nan sinh tồn, đồng thời bị kiềm hãm bởi tam đại đế quốc.


Trung tâm của Đại lục là Áo Đặc ma khí học viện có lịch sử đã lâu đời, quy mô khổng lồ, tục truyền ban đầu là được sáu vị kiếm thần cùng pháp thần sáng chế, độc lập với các quốc gia, cũng vì các quốc gia bồi dưỡng rất nhiều ma pháp sư cùng kiếm sĩ.


Long Đằng đế quốc thành lập đến nay gần được 11 năm, đế quốc hoàng đế danh Long Ngự Thiên, tục truyền được sinh ra ở thế gia có thực lực bất phàm, lại là thiếu niên anh tài, đến 15 tuổi khởi binh tạo phản đối kháng với Nam Áo vương quốc cùng tiền vương thất xa hoa lãng phí hoang dâm, lại dám vạch ra bộ mặt xấu xa của thiên hạ, lúc ấy đại lục quan to quý tộc lấy nam nữ linh tinh mĩ mạo làm nô lệ, độc chiếm tìm niềm vui, hắn đã bí mật cùng tinh linh vương trong Linh sâm lâm đạt thành hiệp nghị, hứa hẹn tân vương quốc sẽ ra lệnh cấm bắt giữ tinh linh nô lệ, cũng ra lệnh bắt giết những người chuyên môn bắt giữ tinh linh nô lệ, phóng thích tinh linh nô lệ trong vương quốc, đồng thời cũng được hưởng bình dân đãi ngộ chịu vương quốc bảo hộ, dưới sự phối hợp của tinh linh, cuối cùng ở năm hai mươi lăm tuổi lật đổ tiền vương quốc, thành lập Long Đằng vương quốc.


Long Ngự Thiên không ngừng cố gắng, tiếp tục xuất binh chinh chiến, thu phục các tiểu quốc bên cạnh, ở tuổi ba mươi lăm tức thần ân lịch năm 11943 thành lập Long Đằng đế quốc, hình thành thế cục đông giáp ma thú rừng rậm, phía sau dựa vào Tinh Linh sâm lâm, tây nam tiếp giáp đầm lầy chi thế, chiếm cứ thiên thời địa lợi, từ đó về sau sừng sững đứng ở phía nam đại lục. Sau khi thành lập đế quốc, trước liền công bố liên hợp cùng tinh linh vương, đem hiệp nghị từng cái thực thi làm cả đại lục oanh động, các quý tộc lên án công khai phản đối như ba đào mãnh liệt mà đến, nhưng Long Đằng đế quốc đã vững gót chân, hình thành ba mặt chi thế, trong đó còn đối mấy tiểu vương quốc phía bắc có quan hệ ngoại giao. Thời cơ đã mất, các quốc gia bất đắc dĩ, chỉ có thể trấn an phía dưới các quý tộc, cùng bàn bạc kỹ hơn. Từ đó, tinh linh nô lệ trở thành vật hiếm lạ trên đại lục, giá cả tùy theo mà tăng cao, nhưng lại trở thành vật để các quý tộc cùng nhau đem ra khỏe khoan


Từ đó về sau trên đại lục nơi nơi truyền lưu sự tích anh hùng Long Ngự Thiên, tác phong quyết đoán, phán đoán anh minh, hành động nhanh chóng, lớn mật, nghiễm nhiên trở thành thần tượng của tất cả thanh niên nhiệt huyết, lại có tin đồn tướng mạo so với nam tinh linh còn tuấn mỹ, trở thành đối tượng thầm mến trong lòng của rất nhiều cô gái thậm chí cả thiếu phụ.


Liễu Thanh dùng linh thức nghe được những tin tức này cũng không khỏi cứng lưỡi, ở bối cảnh xã hội của Áo Đặc đại lục hiện giờ mà có thể làm ra những quyết định như thế, nhìn hắn một đường đi tới bây giờ, có thể thấy được hắn rất quyết đoán, người thấy xa được như vậy chỉ có thể là người quyết đoán cùng với vĩ lược kinh người. Điều này làm cho Liễu Thanh lúc trước được phụ mẫu cấp cho một bụng những kiến thức về lịch sử Hoa Hạ cũng không khỏi khen ngợi, về sau có cơ hội không thể không đi kiến thức kiến thức, bất quá phải chờ y lớn lên có thực lực mới được, vẫn là trước hảo hảo tu luyện đi.


Từ sau khi Liễu Thanh được sinh ra, nạp thiên giới liền tự động giấu ở thủ chỉ giữa (ngón giữa) của tay trái, ngoại nhân căn bản nhìn không thấy. Liễu Thanh trong tâm thầm cảm kích nạp thiên giới, giới linh vì cứu hắn mà khiến nguyên khí đại thương. Nhẹ nhàng vuốt ve nạp thiên giới, nhẫn tựa hồ cũng có phản ứng, giống như đang an ủi chủ nhân nó, làm cho Liễu Thanh càng thêm yêu thích.


Ban ngày bởi vì có bà bà, y không dám nhập định tu luyện, nếu để người khác nhìn thấy sẽ làm cho người ta giật mình a, chỉ có thể nhàm chán đem linh thức đi tìm hiểu nghe ngóng một chút tin tức. Tiên thức của y cũng bị sư phụ phong ấn , nếu không thân thể nhược tiểu này hội không chịu nổi mà hỏng mất, về sau chỉ có thể dựa vào tu luyện, theo thực lực đề cao từng bước một cởi bỏ.


Y chỉ có đến đợi đến khi bà bà ngủ mới từ trên tiểu giường bò dậy, ổn định tư thế, ngũ tâm hướng thiên, vận chuyển Tiêu Dao tâm pháp. Sư phụ ở nạp thiên giới lưu lại hai cái quyển trục nhìn không ra chất liệu gỗ, một trong số đó chính là sư phụ lưu cho chính mình, cần dùng thần niệm để tham nhập vào, nội dung bên trong được chia làm ba phần: đệ nhất chủ yếu là tâm pháp Tiêu Dao thần quyết; đệ nhị là luyện khí, luyện đan cùng trận pháp; đệ tam là tạp thiên, nội dung cũng rất phong phú, góp nhặt rất nhiều công pháp khác nhau, có cả ma tu cùng thú tu công pháp, cũng giới thiệu các loại thiên tài địa bảo cùng với các tiểu công pháp cùng kỹ xảo có rất nhiều thực dụng. Trước mắt Liễu Thanh chỉ có thể nhìn đến những phần ở Tu Chân Giới, mặt sau đều đã bị sư phụ phong ấn , bất quá chỉ cần nhiêu đây cũng đủ cho y sở dụng, hơn nữa so với những vật mà cha nương y lúc trước thu thập thì nó có dung lượng khổng lồ, thật sự là bao hàm toàn diện.


Liễu Thanh lần đầu tiên nhìn đến Tiêu Dao thần quyết liền bị làm cho sở chấn (chấn động), xa xa vượt qua công pháp được coi là cao nhất tiên giới mà cha nương sở tu luyện.


Tiêu Dao thần quyết tất cả phân mười hai tầng, bốn tầng đầu là tu chân pháp quyết, tầng năm đến tầng tám là tu tiên pháp quyết, tầng chín đến tầng mười hai là tu thần pháp quyết, mỗi tầng đều có ba giai đoạn: tiền, trung, hậu.


Trong đó bốn tầng đầu tương ứng với mười hai giai đoạn của Tu Chân Giới: trúc cơ, khai quan, dung hợp, tích cốc, linh tịch, kim đan, nguyên anh, xuất khiếu, phân thần, hợp thể, độ kiếp, đại thừa.


Tiêu Dao quyết không chỉ tu nguyên anh, mà đồng thời còn tu thân thể, khi tu luyện đem bốn phần linh khí hút được dùng để rèn luyện thân thể, bù lại nhược điểm thân thể bất cường của tiên nhân, tin tưởng nếu chăm rèn luyện, thân thể so với thân thể ma tu sẽ không kém. Đồng thời ấn theo Tiêu Dao quyết mà luyện thì chân nguyên tu luyện ra vô cùng cô đọng, viễn siêu hơn công pháp khác rất nhiều, tin tưởng lực công kích chắc chắn vượt qua các tu luyện giả cùng cảnh giới. Hơn nữa thân thể lại mạnh mẽ, Liễu Thanh tự tin tuyệt đối có thể vượt cấp khiêu chiến.


Hơn nữa Tiêu Dao quyết còn có chuyên môn nhằm vào tu luyện linh hồn, y khả chưa từng nghe qua có công pháp chuyên tu linh hồn cảnh giới, linh hồn chỉ có thể theo tu luyện chậm rãi tăng trưởng, thường thường hội dừng lại ở một cảnh giới trường kỳ không thể đột phá, tạo thành tốc độ tu luyện phi thường thong thả. Tiêu Dao quyết lại không tồn tại vấn đề như vậy, nhưng cần ở hồng trần trung lịch lãm, hiểu rõ nhân gian thất tình lục dục, này cũng là nguyên nhân sự phụ làm cho hắn chuyển thế sống lại.


Bởi vì Liễu Thanh là mang theo trí nhớ chuyển sang kiếp khác, nên khi vừa sinh ra liền củng cố hảo tiên thiên chi khí trong cơ thể, kinh mạch trong cơ thể hình thành theo đường thẳng, trực tiếp tiến đến giai đoạn trúc cơ, nhưng trong cơ thể suy nhược của hài tử tiên thiên yếu là đều không thể thay đổi, bởi vậy y đem phần lớn thời gian tập trung vào việc luyện cơ thể


Liễu Thanh chậm rãi hút vào linh khí dựa theo tiêu dao tâm pháp ở kinh mạch trong cơ thể lưu chuyển, bất đồng chính là y dùng đến bảy phần linh khí để tôi luyện thân thể, trước phải đề tăng cường độ thân xác, về sau hành động cũng tự do chút, mà không phải như bây giờ mọi chuyện đều bà bà ra tay, dù sao linh hồn y cũng không phải chân chính là hài tử a. Bởi vậy tiến độ tu luyện phi thường thong thả, y cũng không gấp, nghĩ muốn dùng nhiều thời gian để củng cố nền tảng. Trong lòng biết nền tảng vững chắc, về sau tu luyện hội càng thêm thuận lợi.


Được sư phụ trợ giúp, y sớm thoát khỏi bóng ma khi nhìn thấy cha nương tự bạo, hồi phục tâm tính bình thường, chỉ cần hảo hảo tu luyện, một ngày nào đó hội cùng cha nương gặp lại. Thêm tâm pháp phụ trợ, lại quyết tâm hết thảy bắt đầu lại từ đầu, hảo hảo sống ở này thế giới, dùng thân phận mới gia nhập vào phiến đại lục này. Theo chân nguyên ở trong kinh mạch vận chuyển, y chậm rãi đắm chìm trong Tiêu Dao quyết, hiểu được cảnh giới trong đó, linh thức hướng bốn phía tản ra, hòa nhập vào hô hấp của thiên địa tự nhiên, chậm rãi lĩnh hội tình tự của chúng. . .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét