Trong thế giới rộng lớn này
Chúng ta gặp nhau và yêu nhau...
Đó... chính là định mệnh
Và khi... chúng ta chia tay nhau
Đó... cũng là định mệnh
Định mệnh của anh và em...



Ta đã trở lại *tung hoa* *đốt pháo* *lắc mông* ka ka ka ^0^

Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Tiêu Diêu Thiên Địa Du - Chương 17



Ngoạn Phố

“Tiểu Thanh Thanh” Thanh âm từ bên ngoài Long Hoa điện truyền đến, vừa nghe liền biết người đến là ai “Tiểu Thanh Thanh, Thanh Phong xan quán ở đế đô rất nhanh hoàn thành, chúng ta hôm nay cùng đi nhìn xem đi, ta chỉ xem qua bản vẽ của ngươi, còn không có xem qua cảnh thật đâu.” Lý Nguyên Triết kích động chạy vào.


Long Ngự Thiên nghe được ngẩng đầu lên nhìn về phía Long Nguyệt Thanh nói: “Thanh nhi muốn đi sao? Phụ hoàng còn không có mang ngươi hảo hảo ngoạn qua đế đô đi.”


“Hảo.” Nhìn xem đế đô phụ hoàng trì hạ (xây dựng) cũng không sai, sau khi tiến cung liền không giống như trước kia mỗi ngày có thể hướng ma thú rừng rậm chạy, có thể đi ra ngoài nhìn xem phong thổ nơi này, nghe nói còn có thể nhìn thấy tinh linh, Long Nguyệt Thanh cũng nhắc lên hứng thú.


Vì thế một hàng ba người cộng thêm Ngải Địch, Long Hành, lại thông tri Ôn Tư Đặc chuẩn bị xuất phát, vì tránh cho phiền toái tất cả đều dịch dung (biến đổi khuôn mặt).


Trên đường đi, Lý Nguyên Triết tẫn trách vì Long Nguyệt Thanh cùng Ngải Địch lần đầu tiên tham quan đế đô nổi lên hứng thú làm người hướng dẫn, hướng bọn họ giới thiệu cả đế đô Thiên Long thành. Thiên Long thành từ trong hướng ra ngoài tổng cộng chia làm ba tầng, tối nội tầng là hoàng cung của đế quốc, tối ngoại tầng là khu dân cư bình dân, trung gian còn lại là nơi các đại thần và quý tộc ở đều quay chung quanh hoàng cung, đây là chính là đặc sắc của Áo Đặc đại lục - cấp bậc sâm nghiêm. Ở biên giới giao tiếp với bên ngoài là bốn tòa kiến trúc to lớn đứng sừng sững, phân biệt là ma pháp sư nghiệp đoàn, kiếm sĩ nghiệp đoàn, tổ chức dong binh cùng mạo hiểm giả nghiệp đoàn, quay chung quanh bốn tòa kiến trúc to lớn là các tiểu điếm đủ loại kiểu dáng, xan quán cùng nhà trọ, xan quán của bọn họ liền thành lập ở trong này.


Sáu người đang dạo ở khu buôn bán, Long Ngự Thiên lấy ra hai khối tử tinh tạp vô chủ (1 tử tinh = 1000 kim tệ = 1000000 tiền đồng, gia đình bình dân một năm mười mấy kim tệ liền có thể duy trì cuộc sống ) ném cho Long Nguyệt Thanh cùng Ngải Địch, làm cho bọn họ lấy huyết xác nhận thân phận “Thanh nhi, nhìn xem có cái gì thích cứ việc mua, Ngải Địch cũng vậy, không cần khách khí.” Ngải Địch biết này đó tiễn đối đế vương không tính cái gì lên liền tạ ơn tiếp nhận.


“Cám ơn phụ thân ” bên ngoài không thể xưng phụ hoàng “Đồ vật này nọ trong Long Hoa điện có rất nhiều, ta chỉ là xem náo nhiệt a.”


“Tiểu Thanh Thanh, chúng ta đi trước xem xan quán của chúng ta đi, sau đó tái chậm rãi thưởng ngoạn.” Người nọ là vội vã.


Đoàn người đi tới trước Thanh Phong xan quán sắp hoàn thành, trừ bỏ Long Nguyệt Thanh còn lại mấy người đều bị hấp dẫn.


“Oa, Tiểu Thanh Thanh, ta cũng không biết nên hình dung như thế nào , thực to lớn, lại rất đẹp, đúng, là rất đẹp, làm cho người ta có cảm giác thực hưởng thụ, xem kia song (cửa sổ), kia môn (cửa chính), kia đình, đồ án hoa văn thực rất khác biệt, lâu đình tựa như lôi ưng giương cánh bay lượn, ở bên trong dùng thiện (cơm) khẳng định thực thoải mái.” Lý Nguyên Triết tấm tắc liên tục tán thưởng.


“Rất không sai.” Ôn Tư Đặc đơn giản nhất, trong mắt lại lộ ra tán thưởng.


Bên ngoài Thanh Phong xan quán đã muốn tụ tập rất nhiều người vây xem, đều nghị luận tìm hiểu này kiến trúc tân kỳ (mới mẻ) lại đặc biệt.


“Đây là nơi nào a? Này đại lâu thật xinh đẹp!” Một người hỏi.


“Ta nghe nói là xan quán chuẩn bị tân khai, không biết chủ nhân gia là ai?” Có người hồi đáp, lại hỏi ra tân vấn đề.


“Hắc hắc, các ngươi không biết đi, ta chính là có tin tức nga.” Một người ra vẻ thần bí, dừng lại nhìn xem người chung quanh, quả nhiên một đám đều là bộ dáng vội vàng muốn biết nhìn về phía hắn, rất là thỏa mãn tâm hư vinh.


“Nói mau đi, rốt cuộc là cái gì tin tức?” “Đúng vậy, nhanh nói một chút.”


“Ta nghe nói chủ nhân nơi này rất lợi hại a, một hơi ở đế đô cùng các thành thị khác mở liền mười xan quán giống như vậy a, nghe nói còn giống nhau như đúc, nghe nói Lý gia cũng có phân bên trong a.”


“Thật sự? Hảo thần bí a!”


“Thiết, vẫn là không biết chủ nhân gia là ai.”


Nghe đến mấy cái nghị luận này mấy người nhìn nhau cười, ly khai hiện trường, ai cũng không chú ý tới này mấy người.


“Xem ra mới chỉ có kiến trúc cũng đã rất oanh động , chờ xan quán chân chính khai trương khi đưa ra tân mỹ thực, trường hợp khẳng định hội càng náo nhiệt .” Ôn Tư Đặc cảm thán nói.


“Đúng vậy, trong khoảng thời gian này khởi xướng dư luận rất có hiệu quả a, hơn nữa càng là vật nhân thần bí thì sự quan tâm càng nặng.” Lý Nguyên Triết cảm khái.


“Phụ thân, đây là tinh linh sao? Có hai cái lổ tai nhọn nhọn, bộ dạng rất được, a, đây là người lùn đi.” Long Nguyệt Thanh lần đầu tiên nhìn đến này đó chủng tộc.


“Đúng vậy, Thanh nhi, tinh linh là sủng nhi của thiên nhiên, sinh ra đều rất đẹp, là một chủng tộc ham hòa bình, là chủng tộc thực thiện lương, trước kia liền bởi vì bề ngoài xinh đẹp liền trở thành sủng vật được rất nhiều quý tộc độc chiếm, hiện tại chỉ có Long Đằng cấm tồn tại tinh linh nô lệ, nên bây giờ trên đường mới có thể nhìn thấy bọn họ.” Long Ngự Thiên vì Long Nguyệt Thanh giải thích nói, từ khi xuất cung vẫn nắm lấy ngọc thủ của Long Nguyệt Thanh.


“Đó là phụ thân lợi hại, ta trước kia từng nghe qua việc làm này của ngươi, là ngươi giải cứu bọn họ.”


“Kỳ thật ra là hai bên cùng có lợi, giải cứu bọn họ đổi lấy sự ổn định phía sau của Long Đằng, không phải sao?”


“Đó là phụ thân thật tinh mắt, có thể thấy xa a. Lịch sử Áo Đặc đại lục trừ trước đến giờ chưa từng đế vương nào làm được.” Vì chính nguyên nhân này y mới bội phục phụ hoàng, làm điều mà tiền nhân sở không dám làm.


“Ha hả, ta biết Thanh nhi là khen ta a.”


Cả bọn đi đường lấy Long Nguyệt Thanh làm trung tâm, vừa đi vừa tán gẫu, nhìn xem điếm bán vũ khí trang bị, cũng chưa từng coi trọng; nhìn xem điếm bán ma pháp vật phẩm trang sức, cảm thấy không được tinh xảo, chờ hắn kết xuất kim đan tu ra chân hỏa liền có thể tự tay làm; điếm bán trang phục sẽ không vào, trong hoàng cung còn có thể không có đủ y phục để mặc? Phụ hoàng y đặt mua y phục cho y chính là đến vài rương; nhìn xem lò rèn của người lùn, này tay nghề ở Áo Đặc trên đại lục số một, khả xa xa không kịp thủ pháp luyện khí của tu chân giới, nhưng cũng tìm được mấy khối khoáng thạch có thể dùng, còn chọn được một khối thiên minh thạch, lúc này đại lục bởi vì không gian ma pháp thất truyền, đã muốn không có ai hội chế tác được không gian giới chỉ, hiện có đều là trước kia lưu lại, thực rất thưa thớt, cho nên vô giá. Mấy người vẻ mặt cổ quái nhìn y những thứ khác cũng chưa mua, ngược lại chọn vài khối thạch đầu có chút cổ quái, Long Nguyệt Thanh thần bí địa cười cười, về sau xuất ra thành phẩm … khiến cho bọn họ kinh hỉ đi.


Cuối cùng đi vào một điếm ma sủng, giữ độc quyền về… ma thú noãn (trứng), sau khi mua về lấy huyết ngâm xướng khế ước ma pháp là có thể ấp ra ấu thú, ký kết khế ước, trong mấy người trừ bỏ Ôn Tư Đặc có một đầu bát cấp thiết bối giáp long, còn lại đều không có ma sủng.


“Hoan nghênh quang lâm, vài vị khách nhân mời vào.” Tiểu nhị của điếm thật tinh mắt, nhìn ra này mấy người y phục bất phàm, trên mặt mang nhiệt tình đi ra tiếp đón.” “Xin hỏi vài vị khách nhân muốn ma thú noãn cấp bậc như thế nào?”


“Nơi này cấp bậc cao nhất là mấy cấp?” Long Nguyệt Thanh hỏi.


“Cao nhất chính là một con Hỏa Sư thất cấp, khách nhân có cần nhìn xem chút không?” Xem ra là cái đại khách nhân.


“Thanh nhi muốn ma sủng sao? Trong nhà có a, trở về cho ngươi chọn.” Ma thú noãn trong cung cấp bậc so với này cao hơn.


“Phụ thân, không cần, ta muốn nhìn xem chút.”


“Di, bên kia chính là cái gì?” Trong điếm ma thú noãn trên giá thượng đều ghi rõ giá cả, từ mấy chục kim tệ đến mấy vạn tử kim tệ không hơn, Long Nguyệt Thanh nhìn đến có một loạt ma thú noãn chất đống cùng một chỗ, không có giá cả, cũng không có ghi rõ cấp bậc, liền hỏi.


Tiểu nhị thấy bọn hắn không có ý định mua ma thú noãn, nhưng vẫn đả khởi tinh thần vì Long Nguyệt Thanh giải thích: “Này một ít đều là ma thú noãn đoán không ra cấp bậc của một ít dong binh cùng mạo hiểm trong lúc làm nhiệm vụ đạt được, đặt ở nơi này gửi bán.”


“Ý là nói ở trong này nói không chừng sẽ có ma thú noãn cấp bậc cao?” Long Nguyệt Thanh hỏi.


“Đúng, nếu muốn xem khách nhân chính là tự mình phán đoán đi, ma thu noãn nơi này mỗi con cùng giá một trăm kim tệ.”


Những người khác vừa nghe liền xông tới nói: “Tiểu Thanh Thanh, ngươi xác định muốn chọn sao? Vạn nhất chọn được ma thú noãn cấp bậc thấp thì làm sao bây giờ? Khi đó cũng không biện pháp thay đổi.” Trừ bỏ ma thú triệu hoán sư, một người cả đời chỉ có thể ký kết một con ma thú.


“Ta trước nhìn xem.” Long Nguyệt Thanh thuận miệng đáp trả, sau đó buông ra linh thức đối này đó ma thú noãn điều tra qua một lượt, tinh tế cảm nhận dao động trong đó, từ trong đống ma thú noãn lấy ra ba cái, trong đó có một ma thú noãn ảm đạm không ánh sáng: “Phụ thân, ta lấy ba cái này .”


Tiểu nhị chỉ vào kia ma thú noãn ảm nói: “Tiểu công tử, ma thú noãn này đặt ở trong điếm thời gian rất lâu , lúc trước do một chi dong binh đoàn ở một nơi phế tích tìm được, tiểu công tử xác định muốn mua nó sao?” Này giống tử noãn, vẫn là tận tâm xác nhận một chút.


“Vậy trước mua đi.” Long Ngự Thiên cảm thấy được Thanh nhi chắc chắn muốn mua là có lý do, sẽ không tùy tiện mua thứ không cần thiết, lấy ra ba trăm kim tệ đưa cho tiểu nhị, cảm thấy được thái độ của tiểu nhị ở đây không tồi. Xoay người ôm Thanh nhi ly khai.


Đi ra bên ngoài, Lý Nguyên Triết đã cấp bách hỏi han: “Tiểu Thanh Thanh ngươi chẳng lẽ biết cấp bậc của ba ma thú noãn này sao? Hơn nữa kia còn có một cái giống tử noãn đi.”


Long Nguyệt Thanh nhìn bọn họ liếc mắt một cái, tựa hồ đều đang đợi y giải thích, hì hì cười: “Ta đương nhiên sẽ không lỗ vốn a, yên tâm đi, này ba ma thú noãn cấp bậc cũng không thấp, trong đó một con bát cấp, một con cửu cấp, cái ngươi nói ta cũng phán đoán không ra cấp bậc, nhưng cảm giác được cấp bậc hẳn là không thua kém hai cái còn lại, chính là cảm ứng được sinh mệnh lực đã muốn thực suy yếu, ta sẽ nghĩ biện pháp giúp nó khôi phục, đến lúc đó nhìn xem là bao nhiêu cấp đi.”


“Thật sự a!” Mọi người đều nhãn tình sáng lên, nóng bỏng địa theo dõi ma thú noãn trong tay y, cửu cấp a, thì phải là thánh thú , trên đại lục còn không có nghe nói có ai có được ma thú cấp bậc thánh thú a, hơn nữa chỉ cần trăm kim tệ liền mua được, lão bản trong điếm nếu biết còn không hối hận tử.


Long Ngự Thiên rất nhanh đánh gảy cảm nhận của bọn họ: “Đình, muốn nói gì trở về nói sau, bây giờ còn ở trên đường, cẩn thận bị người có tâm chú ý tới, hiện tại tìm một chỗ nghỉ chân đi.” Mấy người đều biết nặng nhẹ, vội cường đè lại tâm tình hưng phấn của mình đi đến một xan quán gần nhất. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét